Hệ thống tinh tế này cần một bộ thiết bị đặc biệt cùng với vô số tính năng được tích hợp sẵn. Những Thiết bị đầu cuối này được tạm gọi là Cổng Truy Cập Đặc Biệt viết tắt là Công nghệ PORT. Bộ thiết bị đầu cuối PORT hoàn toàn mới của chúng tôi có một loạt các thông số kỹ thuật bao gồm phần cứng bên trong được tiêu chuẩn hóa. Bất kể yêu cầu về kiến trúc hoặc yêu cầu chức năng tại một điểm tiếp xúc cụ thể, thiết bị PORT sẽ đáp ứng được.
Công nghệ PORT cung cấp nhiều chức năng hơn bất kỳ hệ thống thang máy nào trong lịch sử, Hệ thống này phong phú về tính năng và đang không ngừng phát triển. Cùng với việc cung cấp việc sử dụng nhóm thang máy hiệu quả nhất, hành khách mà nó phục vụ sẽ thực sự tận hưởng cách họ được đưa đến đích một cách liền mạch với một số điểm dừng trung gian tối thiểu. Ngoài ra, các tính năng an ninh tiềm ẩn trong thiết kế đảm bảo cho họ sự an tâm trong suốt hành trình.
Công nghệ PORT xây dựng dựa trên kinh nghiệm 30 năm độc đáo của Schindler được gọi là Kiểm soát điểm đến, giúp cải thiện hoàn toàn hiệu quả xử lý giao thông của một nhóm thang máy
Vào những năm 1990, chiều cao của tòa nhà bắt đầu bị giới hạn bởi số lượng thang máy cần bổ sung để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt. Trong ngành công nghiệp đều hiểu rằng phương pháp hành khách có thể đăng ký điểm đến trước khi vào thang sẽ hiệu quả hơn hơn từ một nhóm thang máy. Tuy nhiên, không ai trong ngành có thể tạo ra một hệ thống thực tế dựa trên khái niệm này. Năm 1992, Schindler giới thiệu Miconic 10, hệ thống Kiểm soát Điểm đến thực tế đầu tiên và đã cách mạng hóa thị trường. Vào đầu những năm 2000 khi rõ ràng rằng kiểm soát điểm đến là con đường phía trước, các công ty khác đã cung cấp các sản phẩm nhưng khi đó Schindler đã có thế hệ thứ hai - và PORT là thế hệ thứ ba!
Khi hành khách liên lạc với PORT điểm đến mà họ yêu cầu, thông qua thiết bị đầu cuối, thẻ RFID hoặc điện thoại thông minh, hệ thống sẽ phân tích mọi tổ hợp có thể có của hành trình này, xem xét tất cả các cuộc gọi khác trong hệ thống và việc sử dụng hiện tại của mỗi thang máy. Sử dụng một thuật toán đặc biệt đúc kết qua nhiều năm nghiên cứu được thông báo với hành khách thông qua thiết bị đầu cuối hoặc điện thoại. Sau đó, họ có thể đứng trước cửa thang máy được chỉ định sẵn sàng nhanh chóng bước vào và được vận chuyển mà giảm thiểu việc dừng lại trong lúc đi đến tầng của họ.
Chúng tôi tin rằng Công nghệ PORT đại diện cho một đỉnh cao trong ngành công nghiệp ngày nay. Nhưng chúng tôi không dừng lại. Hàng năm, chúng tôi nhận được nhiều dữ liệu hơn từ hàng nghìn đơn vị chúng tôi đang vận hành trên toàn thế giới được các nhóm nghiên cứu của chúng tôi sử dụng để từng bước cải thiện hiệu suất. Chúng tôi không có ý định từ bỏ vị trí dẫn đầu về hiệu suất của mình một cách vội vàng!
Hiệu quả trong thang máy nói chung có thể hiểu cả hai nghĩa, đều có liên quan với nhau. Hiệu quả phục vụ hành khách và hiệu quả năng lượng.
Tất nhiên, tốc độ thang máy có thể tiếp nhận hành khách là yếu tố quyết định đối với hoạt động chung của tòa nhà. Ví dụ ở một tòa nhà văn phòng, đặc biệt là vào giờ cao điểm buổi sáng, nếu số lượng thang máy không thể di chuyển hiệu quả mọi người đến tầng của họ sẽ dẫn đến xếp hàng, gây khó chịu cho hành khách và giảm uy tín của cơ sở. Việc lắp đặt PORT sẽ đảm bảo rằng những hành khách đi cùng tầng được hướng dẫn đến cùng một thang máy. Có nghĩa là số lượng điểm dừng trong hành trình đi lên là tối thiểu, dẫn đến thời gian ngắn hơn khi thang quay lại sảnh đợi. Với việc mỗi thang quay trở lại sảnh thường xuyên hơn, năng lực phục vụ hành khách sẽ lớn hơn và hiệu quả xử lý giao thông cao hơn nhiều.
Về hiệu quả sử dụng năng lượng, mỗi thang máy Schindler đều được trang bị công nghệ truyền động và vật liệu mới nhất để mang lại mức hiệu quả cao nhất. Nhưng PORT có thể tiến xa hơn. Thang máy PORT có thể đạt được hiệu quả năng lượng bằng cách sử dụng tính năng mà chúng tôi gọi là Tùy chọn kiểm soát năng lượng hoặc ECO. Ở chế độ ECO, hệ thống điều chỉnh thời gian chờ ở mức chấp nhận được cho tất cả hành khách trong khi phục vụ họ một cách tiết kiệm năng lượng. Điều này giải quyết vấn đề tiêu thụ năng lượng nhiều nhất khi nhu cầu của hành khách thấp. Trong đa số trường hợp chỉ có vài hành khách gọi thang, mỗi hành khách có thể được đón rất nhanh và hầu như không có người đi cùng, được vận chuyển nhanh chóng đến tầng đích của họ. Như vậy, thang máy có xu hướng di chuyển quãng đường dài chỉ với vài hành khách. Hơn nữa, vì thang máy thường có đối trọng bằng 50% tổng tải trọng, các thang khi đó sẽ chuyển động ở trạng thái không cân bằng và không tiết kiệm năng lượng. Chế độ ECO giải quyết vấn đề này. Để tiết kiệm năng lượng, chế độ ECO có thể sử dụng ít thang máy hơn để tăng nhiều người trên mỗi cabin, dẫn đến các chuyến đi ngắn hơn và cân bằng tải tốt hơn. Do đó, chế độ ECO giảm thiểu việc sử dụng năng lượng của thang máy đồng thời đảm bảo thời gian chờ đợi của hành khách không vượt quá mức quy định: làm hài lòng của khách hàng đồng thời với hiệu quả sử dụng năng lượng cao nhất.
Trung tâm của hệ thống PORT được xây dựng bảo mật và có thể hoạt động ở nhiều cấp độ khác nhau. Đối với một tòa nhà hoặc tập đoàn đa quốc gia hiện hữu, một chế độ giao tiếp đơn giản sẽ tích hợp nó một cách liền mạch. Tuy nhiên, ngày nay nhiều khách hàng khi nhận thức được nhiều cấp độ bảo mật được tích hợp trong hệ thống PORT, đã muốn đưa nó vào trọng tâm của chiến lược bảo mật tòa nhà của họ.
Trọng tâm của khái niệm bảo mật PORT là chúng tôi muốn họ nhận dạng bản thân để phục vụ họ. Ví dụ, khi một khách hàng đưa thẻ RFID của họ trước một rào chắn, họ không chỉ được vào cửa mà còn được cho biết họ phải đi thang máy nào để vận chuyển đến điểm đến ưa thích vào buổi sáng của họ. Thang máy PORT có các thiết bị đầu cuối được tích hợp đầu đọc thẻ, có nghĩa là dù nó được đặt ở vị trí nào, giao dịch bảo mật vẫn có thể diễn ra. Thường thì đây là một cổng kiểm soát mà PORT kiểu dáng thiết kế đẹp có thể dễ dàng được tích hợp. Hoặc, nếu được yêu cầu, Schindler có thể cung cấp Cổng Tốc độ độc quyền của chúng tôi.
Cũng như giải pháp thẻ RFID, myPORT cung cấp một cấp độ chức năng thậm chí còn cao hơn, có thể được sử dụng cùng với hoặc thay thế cho thẻ. Cuối cùng, mặc dù phần này chủ yếu đề cập đến PORT liên quan đến thang máy, hệ thống có thể được mở rộng rất nhiều để cung cấp tất cả các khía cạnh của kiểm soát ra vào trong tòa nhà.
Trải nghiệm của hành khách là điều mà mọi khía cạnh của thiết kế PORT chú ý nâng cao. Chúng tôi muốn người dùng thích thú với cảm giác an toàn, thoải mái và tiện lợi. Từ thời điểm họ bước vào một tòa nhà và không cần phải chạm vào bất kỳ bề mặt nào, được vào cửa, đi bộ đến thang máy của họ và nhanh chóng được đưa đến tầng của họ, mục đích của chúng tôi là khơi gợi cảm giác an lành tuyệt vời và cảm giác rằng hệ thống đang ở đó để cung cấp cho họ một dịch vụ được cá nhân hóa
Chúng tôi sẽ tìm hiểu nơi họ thường muốn đến vào những thời điểm nhất định và cố gắng dự đoán nhu cầu của họ. Chúng tôi sẽ luôn cố gắng phân bổ cho họ một chiếc thang máy không quá đầy và đến đích mà không có nhiều điểm dừng trung gian và trên hết, chúng tôi sẽ luôn cố gắng khơi gợi cảm giác rằng mỗi hành trình họ thực hiện đều được PORT coi là có tầm quan trọng lớn.